Tổng Quan Đội Bóng Espanyol – CLB Có Lịch Sử Lâu Đời

Espanyol là đội đầu tiên trở lại La Liga mùa giải 2021-2022 sau trận hòa 0-0 với Zaragoza vào ngày 8 tháng 5. Vậy ở thời điểm hiện tại, Espanyol đã chuẩn bị đội hình như thế nào để có thành tích tốt nhất? Liệu họ có thể vượt qua được gã khổng lồ Barca? Hãy cùng tìm hiểu thêm về Tổng quan đội bóng Espanyol qua bài viết dưới đây.

Tổng quan về đội bóng đá Espanyol

El Mallorca le quita một fichaje de últma hora al RCD Espanyol tras Sergi Darder

Các chuyên gia bóng đá của nhà cái sv88 cho biết vào những ngày đầu thành lập, thành tích của Espanyol không thực sự nổi bật vì họ được coi là đứa con ghẻ của khu tự trị. Đội bóng này được thành lập bởi một sinh viên của Đại học Barcelona – Angel Rodriguez. Mặc dù chưa từng vô địch La Liga, Espanyol vẫn được công nhận là một phần của lịch sử bóng đá thế giới.

Thông tin chính về câu lạc bộ Espanyol

  • Biệt danh của đội: Magic, Periquitos (Vẹt), Blanquiblaus (Xanh và Trắng).
  • Ngày thành lập: 28 tháng 10 năm 1900
  • Hiệp hội: Hiệp hội bóng đá Tây Ban Nha.
  • Sân nhà: Sân vận động Estadi Cornellà-El Prat với sức chứa 40.500 chỗ ngồi.
  • Giải đấu: La Liga
  • Thành tích: Espanyol đã giành được 4 danh hiệu Copa del Rey và 1 danh hiệu Segunda Division.
  • Trang phục thi đấu: Áo sọc xanh trắng (khi thi đấu trên sân nhà) và áo đen (khi thi đấu trên sân khách).

Những thăng trầm trong quá khứ của đội

Tính đến năm 2019, câu lạc bộ này đã chơi tổng cộng 85 lần tại La Liga, ngang bằng với Valencia nhưng đứng sau Bilbao, Real và Barca. Trong gần 3 thập kỷ gắn bó với giải đấu, họ cũng đã trải qua nhiều thăng trầm. Đội bóng này đã giành được 2 chức vô địch Nhà vua Tây Ban Nha vào năm 2000 và 2006. Đáng chú ý, trong suốt 26 năm chơi ở La Liga, Espanyol đã thay đổi tổng cộng 3 sân vận động. Đầu tiên là Sân vận động Sarria, sau đó là Olympic và cuối cùng là Estadi Cornellà-El Prat.

La Liga: Barcelona bị Espanyol cầm hòa, Real Madrid giành chiến thắng để san bằng ngôi đầu - The Statesman

Không chỉ vậy, Espanyol cũng đã chứng kiến bốn đời chủ tịch. Ông Daniel Sanchez Libre là người đã nhường lại vị trí cho Ramon Condal để điều hành câu lạc bộ. Nhưng khi Juan Collet tiếp quản, ông đã bán đội bóng cho Chen Yansheng vào năm 2016. Được biết, đây là một doanh nhân người Trung Quốc, với ý định biến Espanyol thành một đội bóng hùng mạnh như người anh lớn Barca. Ngoài ra, họ phải quyết tâm giành được một tấm vé tham dự Champions League.

Danh sách cầu thủ Espanyol mới nhất

Sau một năm vắng bóng, các chú vẹt đã trở lại cho mùa giải 2021-2022 với quyết tâm trụ hạng thành công. Tuy nhiên, với đội hình chưa được đầu tư, Espanyol sớm bộc lộ những khó khăn ban đầu. Đặc biệt, họ được đánh giá là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất để chơi ở giải hạng nhì mùa giải tới.

Sau đây là danh sách đội của Vicente Moreno được chọn tham gia thi đấu trong mùa giải 2021-2022:

  • Thủ môn: Oier Olazabal, Diego Lopez.
  • Hậu vệ: Leandro Cabrera, Miguel LIambrich, Adria Pedrosa, Fernando Calero, Sergi Gomez, Oscar Gil, Didac Vila, Aleix Vidal.
  • Tiền vệ: Adri Embarba, Yangel Herrera, Alvaro Vadillo, Keidi Bare, Nico Melamed, Sergi Darder, Oscar Melendo, David Lopez, Manu Morlanes, Fran Merida.
  • Tiền đạo: Javi Puado, Wu lei, Loren Moron, Raul de Tomas, Landry Dimata.

Thành tích mới nhất của đội bóng đá Espanyol

Dự đoán Espanyol – Barcelona, La Liga | Dự đoán vàng.com

Theo những người biết về sv88 thì mùa giải 2020-2021, Espanyol vươn lên vị trí thứ 7 và giành được một suất tham dự đấu trường châu Âu. Nhưng sự ra đi của những cầu thủ chủ chốt như Borja và một số gương mặt trẻ không thể lấp đầy khoảng trống mà các cựu binh của mùa giải 2018-2019 để lại.

Ở vòng 38 của mùa giải, Espanyol đã bị Zara cầm hòa 0-0. Tuy nhiên, kết quả này cũng đủ để Espanyol có điểm và giành vé lên La Liga.

Sau 38 trận đấu, đội bóng này đã đạt được 78 điểm với 23 trận thắng, 9 trận hòa, 6 trận thua và hơn đội xếp thứ 3 là Almeria 12 điểm. Với đội hình gồm nhiều tiền đạo tài năng như Javi Puado, Cabrera hay Wu Lei, câu lạc bộ được kỳ vọng sẽ đạt được nhiều thành tích hơn nữa trong mùa giải này.

Trên đây là toàn bộ thông tin mới nhất về đội bóng Espanyol mà chúng tôi đã tổng hợp. Hy vọng với bài viết này, các bạn đã có cái nhìn tổng quát hơn về Tổng quan đội bóng Espanyol. Có thể thấy rằng ở thời điểm hiện tại, họ đang chơi rất tốt.

Bài viết liên quan